Thursday, November 13, 2008

เปิดม่านการศึกษา...ยินดีต้อนรับ"วิศรุต"ผอ.ร.ร.เตรียมอุดมฯคนใหม่

0 หากไม่นับ "พี่ใหญ่" ของชาวมัธยมศึกษา "อมรรัตน์ ปิ่นเงิน" ผอ.ร.ร.บดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) แล้ว "วิศรุต สนธิชัย" เขาคือ"ผู้บริหารมือทอง" หนุ่มวัยฉกรรจ์ที่เนื้อหอมมากที่สุดในยุคนี้ ด้วยบุคลิกนุ่มนวล ทว่าเฉียบขาด มองการณ์ไกล สะท้อนความเป็น "ผู้นำ" ได้ทะลุปรุโปรง!

0 "โยธินบูรณะ-สามเสนวิทยาลัย" สองสถาบันการศึกษาระดับ "ท็อปไฟว์" ของประเทศไทยการรันตีความเป็น "คนคุณภาพ" ของ"วิศรุต สนธิชัย" ได้เป็นอย่างดี ณ วันนี้ "วิศรุต" ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ผู้บริหารสถานศึกษาที่มีเด็กระดับหัวกะทิจากทั่วประเทศมาเรียนมากที่สุด เพราะเข้ารับไม้ผลัดต่อจาก "พิศวาส ยุติธรรมดำรง" ผอ.ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา ที่เกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

0 09.00 น.วันจันทร์ที่ 17 พ.ย. 2551 บริเวณตึก 1 ชั้นล่าง คือห้องบัญชาการศึกษาของ "ผอ.เตรียมอุดมศึกษา" คนใหม่ นัยว่า "ผอ.วิศรุต สนธิชัย" เกี่ยวก้อยทีมผู้บริหาร ที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาตั้งแต่เมื่อครั้งรั้งเก้าอี้ "ผอ.ร.ร.โยธินบูรณะ"มาด้วยเกือบครบทีมหนึ่งในนั้นมี "เผดียง เสียงสกุล" อดีตรองผอ.ฝ่ายวิชาการ ร.ร.สามเสนวิทยาลัย กระบี่มือหนึ่งที่ "ผอ.วิศรุต" ไว้วางใจให้ร่วมบุกเบิกหลักสูตรอิงลิช โปรแกรม หรือ อีพีโปรแกรม หรือหลักสูตรสองภาษา จนประสบความสำเร็จ รวมถึงเลขาฯ คู่ใจ "พี่วรพล" ขวัญใจสื่อมวลชน

0 น่าเสียดาย! หาก "เผดียง เสียงสกุล" ไม่ได้คุมงาน "วิชาการ" ซึ่งถือเป็น "หัวใจ" ของเตรียมอุดมศึกษา เพียงเพราะตำแหน่งที่ว่างไม่ตรงตามศักยภาพของคนทำงาน "ครูแจ่ม" ได้แต่หวังว่าอะไรที่มันผิดฝาผิดตัวในรอบรั้ว"เตรียมอุดมฯ"คงไม่เกินความรู้ความสามารถของ "ผอ.วิศรุต" คนนี้ไปได้

0 การขึ้นสู่ตำแหน่ง "ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา" ยึดมั่นระบบอาวุโส ตามบริบทสังคมไทย แปลกแต่จริง! ตำแหน่ง "หัวหน้าฝ่าย" ยึดระบบเส้นสาย ทำให้ "เด็กในคาถา" กลุ่มนี้กร่าง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง สร้างความเอือมระอาให้แก่บรรดาครู อาจารย์ที่มุ่งมั่นพัฒนางานสอนเป็นอย่างยิ่ง ด้วย "อภิสิทธิชน" เหล่านี้ เข้าทำงาน 09.30 น. ขณะที่ครู อาจารย์คนอื่นๆ ทำงานกันตั้งแต่ไก่โห่! รู้มาบอกต่อๆ

ข้อมูลจาก คมชัดลึก

No comments: