Thursday, November 13, 2008

สธ.ทำหนังสือดั่งดวงแก้วฯ" เทิดพระเกียรติพระเจ้าพี่นาง

สธ.จัดทำหนังสือดั่งดวงแก้วส่องฟ้าสาธารณสุข เผยแพร่พระกรณียกิจสมเด็จฯ เจ้าฟ้ากรมหลวง 7 หมื่นเล่มแจกในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ

ร.ต.อ.ดร.เฉลิมอยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้ สัมภาษณ์ว่า ในโอกาสพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นาง เธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ จัดกิจกรรมเพื่อร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ประกอบด้วย การจัดบำเพ็ญกุศลอุทิศ ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราช นครินทร์ ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ และในระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายน จะ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัด กระทรวงสาธารณสุข "พระองค์ทรงมีคุณูปการอย่างใหญ่หลวงต่อวงการ แพทย์ พยาบาล และการสาธารณสุขของประเทศไทย ทรงประกอบพระกรณียกิจอันเป็น ประโยชน์สูงส่งนานัปการหาที่สุดมิได้ เพื่อให้คนไทยโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ห่าง ไกลในถิ่นทุรกันดารและผู้ด้อยโอกาส พ้นทุกข์จากโรคภัยไข้เจ็บ อีกทั้ง พระองค์ยังทรงส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" รมว. สาธารณสุขกล่าว

รมว.สาธารณสุขกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระ ศพ ณ พระเมรุ ท้องสนามหลวง ในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน กระทรวงสาธารณสุขได้ จัดทำหนังสือ ดั่งดวงแก้วส่องฟ้าสาธารณสุข จำนวน7 หมื่นเล่ม เพื่อเป็น อนุสรณ์แด่พระองค์ท่าน และเผยแพร่พระกรณียกิจด้านการแพทย์ การพยาบาลและการ สาธารณสุข ให้ประชาชนรับทราบ เพื่อร่วมกันสืบสานพระปณิธานและพระกรณียกิจของ พระองค์ท่านสืบไป โดยได้จัดส่งให้สำนักพระราชวัง สำหรับแจกจ่ายประชาชนที่ไป ร่วมในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพด้วย

ข้อมูลจาก คมชัดลึก

No comments: