Wednesday, November 26, 2008

ไฟเขียวอัตราบรรจุครูผู้ช่วยกว่า 1.6 พัน

ก.ค.ศ.อนุมัติวิทยฐานะเชี่ยวชาญให้ผอ.โรงเรียน ศึกษานิเทศก์ และครู รวม 5 รายพร้อมให้ใช้อัตราครูที่ได้รับคืนจากอัตราเกษียณบรรจุครูผู้ช่วยใน โรงเรียน-ศูนย์การศึกษาพิเศษกว่า 1.6 พันอัตรา

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)เปิดเผยผล ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(อ.ก.ค.ศ.)วิสามัญ เกี่ยวกับตำแหน่งและวิทยฐานะซึ่งปฏิบัติหน้าที่แทนก.ค.ศ.เมื่อเร็วๆนี้ว่า ที่ประชุมมีมติให้เลื่อนวิทยฐานะเป็นผู้อำนวยเชี่ยวชาญ จำนวน 3 รายได้แก่ นายพิศิษฐ์ วรรณศรี ผอ.โรงเรียนบรบือวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)มหาสารคามเขต 1 นายทรงวุฒิ ผสมทรัพย์ ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะโพธิ์(วันครู 2500) สพท.ชลบุรี เขต2 และนายธวัช บุทธรักษา ผอ.โรงเรียนอนุบาลชลบุรี สพท.ชลบุรี เขต 1 และมีมติให้เลื่อนวิทยฐานะเป็นศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ 1 รายคือ นายสมมาต สังขพันธ์ สพท.ปทุมธานีเขต 2 และอนุมัติให้เลื่อนวิทยฐานะเป็นครูเชี่ยวชาญ 1 รายคื นางดวงรัตน์ ปัญญาโกษา ครูโรงเรียนบ้านแป้นพิทยาคม สพท.ลำพูน เขต 1

เลขาธิการก.ค.ศ. กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังมีมติให้ใช้อัตราข้าราชการครูที่ได้รับจัดสรรคืนจากอัตรา ข้าราชการที่ยุบเลิกจากผลการเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ 2550 เป็นตำแหน่งครูผู้ช่วยในโรงเรียนต่างๆในสพท.และศูนย์การศึกษาพิเศษตาม เงื่อนไขที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ(คปร.)กำหนดรวม 1,658 อัตราอีกด้วย

ข้อมูลจาก คมชัดลึก

No comments: