Wednesday, November 5, 2008

ม.6 เทียบเท่าสอบโอเน็ตถึง 15 พ.ย. สทศ.มีปัญหาปรึกษาคอลเซ็นเตอร์

ศ.ดร.อุทุมพรจามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่าขณะนี้ สทศ.กำลังเปิดรับสมัครทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2551

ที่จะจัดให้สอบปี2552 สำหรับนักเรียนชั้น ม.6 ที่เป็นนักเรียนเทียบเท่าได้แก่นักเรียน กศน. นักเรียนช่างฝีมือทหาร นักเรียนนาฏศิลป์ และนักเรียนโรงเรียนอาชีวะทั้งรัฐและเอกชน โดยสมัครจนถึง วันที่ 15 พ.ย.นี้ และต้องสมัครด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ส ทศ. www.niets.or.th และฝากนักเรียนเทียบเท่าให้รีบมาสมัคร เพราะถ้าไม่ได้ สมัครสอบ จะไม่มีเลขที่นั่งสอบและไม่มีสิทธิ์สอบโดยเด็ดขาด

ศ.ดร.อุทุมพรกล่าวต่อว่าหากนักเรียนสงสัยว่าต้องสมัครสอบหรือ ไม่ สามารถสอบถามและขอตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบทันทีได้ที่โรงเรียนที่ เรียน และในการสมัครสอบ ถ้ายังไม่เข้าใจ สอบถามมาที่คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข โทร0-2975-5599 เวลา 07.00-19.00 น. ทุกวันส่วนที่ต้องให้นักเรียนเทียบเท่า สมัครเอง เพื่อต้องการให้นักเรียนมายืนยันสิทธิ์สอบ ส่วนโรงเรียนที่เหลือจะ ส่งรายชื่อนักเรียนที่สอบกับ สทศ.เอง

นักเรียนครู ผู้ปกครอง และผู้สนใจสอบถามข้อมูลโอเน็ตและการสอบแอ ดมิชชั่นส์ ปี 2553 ที่ใช้องค์ประกอบจีเอที/พีเอที เช่นกำหนดการสอบ การตรวจ สอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ การพิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าห้องสอบ ตารางสอบ และ การประกาศผลสอบ เป็นต้น ก็สอบถามมาได้ที่คอลเซ็นเตอร์เช่นกัน

ข้อมูล คมชัดลึก

No comments: