Wednesday, November 12, 2008

ข่าวย่อย - เพิ่มค่าตอบแทนพิเศษขรก.ใต้

นายศรีเมือง เจริญศิริ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติงบกว่า 3,589 ล้านบาท เพื่อปรับเพิ่มค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

และ 4 อำเภอใน จ.สงขลา รวมทั้งหมด 119,655 ราย ซึ่งในส่วนศธ.เคยเสนอขอปรับค่าตอบแทนพิเศษให้แก่ข้าราชการครู ครูอัตราจ้าง เจ้าหน้าที่โรงเรียนสังกัดสพฐ.กว่า 2.6 หมื่นคน รวมทั้งครูโรงเรียนเอกชน พนักงานสถาบันอุดมศึกษา วิทยากรอิสลามศึกษา โดยปรับเพิ่มเป็นคนละ 2,500 บาทต่อเดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

- ตั้งคณะกรรมการ กพฐ.17ราย

นาย ศรีเมือง เจริญศิริ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ครม.มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) 17 ราย มี นายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการ ส่วนกรรมการได้แก่ นายสุกิจ เดชโภชน์ นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายสมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ นายมังกร กุลวานิช ศ.พันตำรวจตรี ยงยุทธ สารสมบัติ ศ.วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ นายสำรวม พฤกษ์เสถียร นายประพัฒน์พงศ์ เสนาฤทธิ์ นายดิเรก พรสีมา นายสิทธิรักษ์ จันทร์สว่าง ผศ.เรืองเดช วงศ์หล้า นายเรืองชัย ทรัพย์นิรันดร์ นายมานิจ สุขสมจิตร นายสุชาติ เมืองแก้ว และพระธรรมโกศาจารย์

- คลังรับหางบ1อำเภอ1ทุน

นายศรีเมือง เจริญศิริ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.คลัง เรื่องหางบประมาณเพื่อดำเนินการโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน รุ่น 3 หลังศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาว่าการจำหน่ายสลากออนไลน์ขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้โครงการนี้ชะลอออกไปว่า รมว.คลังรับทราบโดยบอกว่าการหาเงินทุนต้องใช้เวลาสักระยะ ยังบอกไม่ได้ว่าจะใช้แหล่งเงินส่วนไหน ทั้งนี้ จะหารือผู้บริหาร 5 องค์กรหลักของ ศธ. อาจจะทบทวนรูปแบบให้ทุน หรือปรับลดจำนวนทุนลงให้ในสาขาที่ขาดแคลนจริงๆ เมื่อได้หลักการร่วมกันแล้วจะปรึกษา รมว.คลัง

ข้อมูลจาก คมชัดลึก

No comments: