Tuesday, November 18, 2008

ปรับประกาศรับ ผอ.สพท.ขึ้นบัญชี 1 ปี

ก.ค.ศ.ไฟเขียวปรับปรุงประกาศรับสมัคร ผอ.สพท. แทนอัตราเกษียณประจำปี 2550 โดยเพิ่มเนื้อหาขึ้นบัญชีไว้ 1 ปี หรือจนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะตัดสินคดี พร้อมอนุมัติวิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษให้แก่ครูเคมี 2 รายแรก

ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอขอให้ปรับปรุงประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) จำนวน 18 ตำแหน่ง แทนผู้ที่เกษียณอายุราชการก่อนกำหนดประจำปี 2550

ปลัด ศธ.กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ สพฐ.ขอปรับปรุงประกาศดังกล่าว เพราะเร็วๆ นี้จะมีการแต่งตั้งโยกย้าย ผอ.สพท.เพื่อมาดำรงหน้าที่ประจำกระทรวงศึกษาธิการ ส่งผลให้มีตำแหน่งว่างเพิ่มอีก 4 ตำแหน่ง รวม 22 ตำแหน่ง ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณในการเปิดสอบคัดเลือก ผอ.สพท. ทาง สพฐ.จึงขอปรับปรุงประกาศดังกล่าว โดยประกาศฉบับปรับปรุงจะเพิ่มเติมเนื้อหาไว้ในประกาศว่าขอให้ขึ้นบัญชีผู้ ที่ผ่านการสอบคัดเลือกไว้เป็นเวลา 1 ปี หรือจนกว่าจะถึงวันที่ศาลปกครองสูงสุดพิพากษาตัดสินคดีให้มีการคัดเลือก ผอ.สพท.อีก 22 ตำแหน่ง

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังได้อนุมัติวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ 2 คน ได้แก่ นางนงลักษณ์ ผลวัฒนะ โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สพท. กรุงเทพมหานคร เขต 1 และ น.ส.พรพิมล ชาญชัยเชาว์วิวัฒน์ โรงเรียนบางมด “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์” สพท.กรุงเทพมหานคร เขต 3 ทั้งนี้ครูทั้งสองคนเป็นครูสอนวิชาเคมี และเป็นครู 2 รายแรกที่ได้รับวิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ ถือว่าเป็นเกียรติประวัติแก่ครูอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนจะได้รับเงินวิทยฐานะเชี่ยวชาญพิเศษ 1.3 หมื่นบาทต่อเดือน

ข้อมูลจาก คมชัดลึก

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะสำหรับบทความดีๆ