Friday, May 15, 2009

ห้องสมุดเดลินิวส์เสร็จสมบูรณ์แล้ว ดีเดย์17พ.ค.นี้ทำพิธีส่งมอบให้กับรร.ตชด.

ห้องสมุดเดลินิวส์ โครงการ “เดลินิวส์ส่งต่อของขวัญ” เสร็จสมบูรณ์แล้ว “บก.ประภา” นำทีมชาวสีบานเย็น ทำพิธีส่งมอบให้กับทางโรงเรียนตำรวจชายแดนบ้านประตูด่าน พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียน-กีฬา ในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ มีดารานักร้อง-นักแสดงร่วมสร้างความบันเทิงให้เด็กนักเรียนเต็มที่ เผย “นายกฯ อภิสิทธิ์” มอบหนังสือ “ความสุขของกะทิ” ส่งเป็นของขวัญแด่เด็ก ๆ ด้วย

หลังจากที่เดลินิวส์เปิดตัวโครงการ“เดลินิวส์ส่งต่อของขวัญ” ในโอกาสฉลองครบรอบ 45 ปีหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยรับบริจาคเงินและอุปกรณ์การเรียน-กีฬา เพื่อมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน และทาง “เดลินิวส์” ได้คัดเลือก โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่าน จ.กาญจนบุรี เข้าร่วมโครงการเป็นแห่งแรก โดยดำเนินการจัดสร้างห้องสมุดให้กับทางโรงเรียน

ปรากฏว่าโครงการเดลินิวส์ส่งต่อของขวัญได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและ เอกชนอย่างคับคั่ง โดยหลังจากปิดการรับบริจาคเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา สรุปยอดรวมการบริจาคสิ่งของต่าง ๆ และเงินทุนรวมทั้งสิ้น 1.8 ล้าน บาท ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหนังสือ “ความสุขของกะทิ” พร้อมลายเซ็นเพื่อร่วมในโครงการด้วย

ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ กล่าวว่า ต้องขอขอบพระคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมบริจาค จนทำให้โครงการสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าหมายไว้ ในส่วนของการก่อสร้างอาคารห้องสมุด ขณะนี้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และจะทำพิธีส่งมอบในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่าน ซึ่งเดลินิวส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าห้องสมุดแห่งนี้จะเป็นคลังปัญญาช่วยเสริม สร้างและต่อยอดความรู้ทางการศึกษาให้กับนักเรียน และเป็นประโยชน์กับชุมชนอย่างถาวรต่อไป

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 17 พ.ค.นี้ นอกจากจะมีการส่งมอบอาคารห้องสมุดอย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีกิจกรรมการแจกอุปกรณ์การเรียน-กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน โดยมีศิลปินดารา นักร้อง ไปร่วม เล่นเกมและสร้างความบันเทิงให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย.

No comments: