Monday, May 18, 2009

เรียนฟรี15ปีเชียงใหม่2สำเร็จ100%

คมชัดลึก : สพท.เชียงใหม่เขต 2 ปลื้มผลการดำเนินงาน เรียนฟรี 15 ปี ทั้ง 4 รายการ บรรลุเป้าหมาย 100% แนะทุกเขตพื้นที่การศึกษาเร่งสำรวจความพึงพอใจของพ่อแม่ ผู้ปกครองและนักเรียนด้วย

นางสุมิตรา กันธิยะ นักวิชาการศึกษา ชำนาญการพิเศษ กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ เปิดเผยว่า นายมนู มณีรัตน์ ผู้อำนวยการ สพท.เชียงใหม่ เขต 2 ได้เรียนย้ำ กำชับนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ ให้ผู้รับผิดชอบทุกฝ่าย ผู้บริหารสถานศึกษา รองผอ.โรงเรียน ครูฝ่ายวิชาการ ครูการเงิน และผู้รับผิดชอบงาน ไอซีที ให้ศึกษาแนวทางการดำเนินงาน ให้เข้าใจเป็นพิเศษ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติให้โดยเร่งด่วนให้ทันเปิดเทอม

"ในช่วงสัปดาห์ก่อนเปิดภาคเรียน ได้มอบหมายรอง ผอ.สพท.เชียงใหม่เขต 2 เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ทุกพื้นที่ 5 อำเภอ และในเรื่องภาพรวมของการดำเนินงาน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2552 พบว่าผลสรุปในภาพรวมสำเร็จอย่างน่าพึงพอใจ แจกของฟรีทั้ง 4 รายการ" นางสุมิตรา กล่าว

นางสุมิตรา กล่าวต่อว่า หนังสือเรียนได้ดำเนินการรายงานตามข้อปฏิบัติของโรงเรียนผ่านทางเว็บไซต์ ทั้ง 190 โรงเรียน ซึ่งได้ดำเนินการแต่งตั้งกรรมการฝ่ายวิชาการ และคณะกรรมการภาคีสี่ฝ่ายผ่านความเห็นชอบ ร่วมตลาดนัดหนังสือเรียน เลือกหนังสือตามบัญชี และตรวจรับหนังสือภายในระยะเวลากำหนด เมื่อวันที่ 30 เมษายน สรุปได้ว่าดำเนินการครบคิดเป็น 100% เช่นเดียวกับการแจกค่าเครื่องแบบนักเรียน ค่าอุปกรณ์การเรียน กิจกรรมพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน

"การดำเนินงานแม้ได้ผล แต่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในทุกเขต น่าจะสำรวจความพึงพอใจทั้งฝ่ายโรงเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครอง และนักเรียน ในฐานะผู้รับบริการเรียนฟรี 15 ปี ว่ามีความพึงพอใจมากน้อยแค่ไหน สมควรที่จะเติมเต็มในส่วนใดบ้าง เป็นการบ้านฝากไว้สำหรับผู้บริหารระดับสูงจะได้พิจารณาต่อไป" นางสุมิตรา กล่าว

No comments: