Monday, April 27, 2009

ชื่นชมห้องสมุดเดลินิวส์ ทุกภาคส่วนร่วมก่อสร้างคืบหน้าเสร็จทันกำหนด

โครงการ “เดลินิวส์ส่งต่อของขวัญ” เดินหน้า “บก.ประภา” ปลื้มขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุน ยอดเงินบริจาคสูงเกือบ 1.5 ล้าน ส่วนสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนล้นหลาม เตรียมแบ่งปันให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอื่น ๆ ส่วนการก่อสร้างห้องสมุดเดลินิวส์คืบหน้ากว่า 30% มั่นใจเสร็จทันกำหนด

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ดร.ประภา เหตระกูล ศรีนวลนัด บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เปิดเผยว่า หลังจากที่หนังสือพิมพ์ได้ทำโครงการ “เดลินิวส์ส่งต่อของขวัญ” เพื่อ คืนกำไรให้กับสังคม โดยก่อสร้างอาคารห้องสมุดให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่าน ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งได้รับความสนใจจากองค์กร ห้างร้านและบริษัทต่าง ๆ มาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ซึ่งประกอบด้วย อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เป็นจำนวนมาก โดยยอดเงินทั้งหมดที่ได้รับบริจาค ณ วันที่ 22 เม.ย. เป็นจำนวนเงิน 1,467,078 บาท และจะ เปิดรับบริจาคไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้

ดร.ประภา กล่าวต่อว่า เดลินิวส์มีความปลาบปลื้มและต้องขอขอบคุณทุกภาค ส่วนที่ให้ความสนใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ ช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาสในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่านแห่ง นี้ นอกจากนี้ยังต้องขอบคุณบรรดานักแสดงที่มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ จนทำให้ได้รับความร่วมมือมากมาย สำหรับขั้นตอนต่อไป พนักงานเดลินิวส์จะร่วมกันจัดระเบียบสิ่งของที่ได้รับบริจาคให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการนำไปมอบให้กับเด็กและโรงเรียนในวันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ แต่เนื่องจากอุปกรณ์ที่ได้รับบริจาคมีจำนวนมาก จึงจะนำส่วนหนึ่งมอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่าน ส่วนที่เหลือจะนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนต่อไปในอนาคต

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำ จ.กาญจนบุรี รายงานความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารห้องสมุดเดลินิวส์ว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยนายมนตรี บ่อสิน ผอ.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่าน พร้อมด้วย อาจารย์ และนักเรียน ได้มีส่วนร่วมในการกำกับดูแลการก่อสร้างทุกขั้นตอน โดยการก่อสร้างดำเนินการมาได้กว่า 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว สามารถ ขึ้นฐาน หล่อเสาทั้งหมด และอยู่ในขั้นตอนของ การถมดินภายในตัวอาคาร ก่ออิฐผนัง คาดว่าจะแล้วเสร็จทันเวลาที่กำหนดส่งมอบกลางเดือนพ.ค.นี้ นายมนตรี กล่าวว่า ชาวบ้านแถวนี้รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” ได้มาสร้างห้องสมุดมาตรฐานให้ และยังแนะนำโรงเรียนให้คนทั่วไปได้รู้จัก ทำให้ได้รับการติดต่อช่วยเหลือมาตลอด เด็กนักเรียนก็มาช่วยกันดูเหมือนรอวันฝันที่เป็นจริง ทราบว่าในวันส่งมอบอาคารจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มีศิลปินนักแสดง- นักร้องมาด้วย ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นและอยากมาร่วมกิจกรรม

ส่วนนายประสาน สงวนพันธ์ นายก อบต.บ้านเก่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจแทนบุตรหลานชาวบ้านชายแดนไทย-พม่าแห่งนี้ ที่จะได้ห้องสมุดที่มีความพร้อม และสวยงาม ประการสำคัญ “เดลินิวส์” เป็นหนังสือพิมพ์ที่เข้าถึงชาวบ้าน และมีส่วนทำให้คนทั้งประเทศได้รู้จักพวกเรา ซึ่งชาวบ้านและนักเรียนยังเดือดร้อนกันอยู่มาก การเริ่มโครงการเดลินิวส์ส่งต่อของขวัญทำให้มีผู้โทรศัพท์มาสอบถามเป็นระยะ แม้กระทั่งผู้ที่มาเยือน อบต.บ้านเก่า เมื่อทราบข่าวยังชื่นชมและขอเข้ามาเยี่ยมชมการก่อสร้าง ต้องขอขอบคุณหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กผู้ยากไร้.

No comments: