Thursday, April 2, 2009

ประกาศผล"โอเน็ต"6เม.ย."เอเน็ต"คาดเผยผลเม.ย.นี้

สทศ.เลื่อนประกาศผลสอบโอเน็ตเป็นวันที่ 6 เม.ย.นี้ แจ้งนร. ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบได้ตั้งแต่วันที่7-9 เม.ย.นี้ รมช.ศธ.คาดเอเน็ตประกาศผลสอบได้ในวันที่ 4 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่31 มี.ค. ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) เปิดเผยว่าขณะนี้สทศ.ได้ตรวจข้อสอบผลการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้น ฐานหรือโอเน็ตปีการศึกษา 2551 ของนักเรียนป.6 ม.3 และม. 6 เสร็จหมดแล้วโดยเฉพาะผลสอบของนักเรียน ป.6 และม.3 ได้ส่งไปให้ โรงเรียนเรียบร้อยแล้วส่วนผลสอบของนักเรียน ม.6 ที่กำหนดประกาศผลสอบวันที่10 เมษายน2552 ผ่านทางเว็บไซต์สทศ. ที่www.niets.or.th แต่เนื่องจากสทศ.ตรวจข้อสอบเสร็จเร็ว จะประกาศผลได้ในวันที่ 6 เมษายน2552

"สทศ.จะให้ผู้ที่ต้องการยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบโอเน็ตม.6 ของตนเองสามารถยื่นคำร้องได้ตั้งแต่วันที่ 7-9 เมษายน2552 โดยกรอกแบบคำร้องด้วยการดาวน์โหลดใบคำร้องจากเว็บไซต์สทศ. และนำมายื่นด้วยตนเองพร้อมกับหลักฐานคือบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบโอเน็ต และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน รวมทั้งเสียค่าชำระเงินค่าธรรมเนียมในการขอดูกระดาษคำตอบวิชาละ 20 บาทต่อคนจากนั้นสทศ.จะนัดให้มาดูกระดาษได้ตั้งแต่วันที่9-11 เมษายน2552 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่Call Center 0-2975-5599" ผอ.สทศ. กล่าว

ศ.ดร.อุทุมพรกล่าวอีกว่า ส่วนข้อสอบความถนัดทั่วไป(จีเอที) และข้อสอบความถนัดทางวิชาชีพและวิชาการ(พีเอที) ครั้งที่1 เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาในการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา ด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิสชั่นส์ ประจำปีการศึกษา 2553 เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ต้องตรวจทานความถูกต้องอีก ส่วนที่ทำให้การตรวจข้อสอบเร็ว เนื่องจากสทศ.ได้เพิ่มเครื่องตรวจมากขึ้นที่เดิมมี 2 เครื่องและเป็นเครื่องตรวจเล็กก็เพิ่มเป็น 20เครื่องทำให้ตรวข้อสอบเสร็จเร็วดังนั้น มีความเป็นไปได้ที่อาจจะประกาศผลสอบจีเอทีและพีเอทีเร็วขึ้น จากที่กำหนดจะประกาศ วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ เพื่อจะได้เตรียมการในการรับสมัครและสอบในครั้งต่อไป

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การประกาศผลสอบแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง หรือเอเน็ต ประจำปี 2552 คงจะเลื่อนการประกาศผลสอบได้เร็วขึ้นจากเดิมที่จะประกาศผลสอบในวันที่ 5 เม.ย.นี้เพราะขณะนื้ทราบว่าตรวจข้อสอบเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบขั้นสุดท้าย จึงคาดว่าน่าจะประกาศผลสอบได้ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ส่วนการประกาศผลสอบโอเน็ต ประจำปี 2551 ของนักเรียนชั้นม.6 ก็คงจะเลื่อนประกาศผลให้เร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

No comments: