Wednesday, March 18, 2009

พนักงานราชการครูร้องขอโควต้าบรรจุเป็นราชการ50%

พนักงานราชการครูบุรีรัมย์ เรียกร้องให้กระทรวงศึกษาเพิ่มโควต้าบรรจุข้าราชการเพิ่มจาก 25 เปอร์เซ็นต์ เป็น 50 เปอร์เซ็นต์ อย่างเช่นจังหวัดภาคใต้ พร้อมยันจะเดินหน้าเรียกร้องอย่างสันติ ไม่มีการประท้วงสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 2552 พนักงานราชการครูที่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันออกมาเคลื่อนไหว รับสมัครเป็นสมาชิกชมรมพนักงานราชการทั้ง 4 เขตพื้นที่การศึกษา จนขณะนี้มีพนักงานราชการเป็นสมาชิกแล้วกว่า 600 คน เพื่อร่วมกับพนักงานราชการทุกจังหวัดทั่วประเทศ เคลื่อนไหวผลักดันให้กระทรวงศึกษาธิการ บรรจุพนักงานราชการที่ผ่านการประเมินเป็นข้าราชการครู ทั้งประเทศภายใน 3 ปีที่มีอยู่กว่า 18,000 คน หลังจากได้มีการเรียกร้อง ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ให้โควตาบรรจุพนักงานราชการ 25 เปอร์เซ็นต์ของการสอบแต่ละครั้ง ตามอัตราที่ว่างในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา

ที่ผ่านมาพนักงานราชการได้รับบรรจุแต่ยังมีปริมาณน้อย หากเปรียบเทียบกับสัดส่วนข้าราชการครูเกษียณ และเออรี่จำนวนมาก แต่ไม่มีการสอบบรรจุเพิ่ม ถึงแม้แต่ละโรงเรียนจะมีครูขาดแคลนอยู่แล้ว จึงขอให้กระทรวงศึกษาธิการได้เล็งเห็นความสำคัญของบุคลากรและการศึกษาดังกล่าวด้วย

นายจีรพัฒน์ วิผาลา ประธานชมรมพนักงานราชการเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 จึงได้เรียกร้องให้ทางกระทรวงศึกษาฯ ได้พิจารณาเพิ่มโควตาการบรรจุพนักงานราชการในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ จาก 25 เปอร์เซ็นต์ เป็น 50 เปอร์เซ็นต์ อย่างเช่นจังหวัดภาคใต้ ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหวผลักดัน ทางชมรมจะดำเนินการอย่างสันติใช้ทั้งเหตุและผลในการเรียกร้อง จะไม่มีการประท้วงจนก่อให้เกิดความวุ่นวาย เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองก็บอบช้ำมามากแล้ว

No comments: