Friday, May 14, 2010

"หอพักติดดาว"บ้านหลังที่สองของนักศึกษาตจว.

แอดมิชชั่นส์ปี2553 หลายคนสมหวังได้เรียนมหาวิทยาลัยที่ชอบ สาขาที่ใช่ แต่สำหรับผู้ที่พลาดหวัง ยังมีสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชนรองรับอย่างพอเพียง หนึ่งในจำนวนนั้นมีมหาวิทยาลัยเปิดถึงสองแห่ง ทั้งมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ม.ร.)


และมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) เพื่อความอบอุ่นใจ คลายความห่วงใยของพ่อแม่ผู้ปกครองหากลูกหลานจำเป็นต้องเรียนในกรุงเทพมหานคร การมีหอพักดีๆ จึงเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของนักศึกษาที่มาจากต่างจังหวัด (ตจว.)

"หอพักเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของนักศึกษาที่มาจากต่างจังหวัด และถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่ของนักศึกษาที่อาศัยในหอพัก ให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี และที่สำคัญต้องมีความสุข มหาวิทยาลัยรามคำแหงจึงขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการหอพัก ในการพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เป็นหอพักสีขาว และเมื่อปีที่ผ่านมา ม.ร.ได้จัดโครงการหอพักติดดาว เพื่อเป็นการพิจารณาให้การรับรองคุณภาพหอพักที่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด" แทนความห่วงใยนักศึกษาจากปาก รศ.คิมไชยแสนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง

"หอพักติดดาว" ครั้งที่ 2 ได้รับความร่วมมือจากหน่วยที่เห็นความสำคัญถึง "ความปลอดภัย" ของนักศึกษา ไล่เรียงมาตั้งแต่ รศ.คิมไชยแสนสุข อธิการบดีม.ร. พล.ต.ต.วิมลเปาอินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายประเสริฐทองนุ่น ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ นายอาณัติแย้มอยู่ ผู้แทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) และผศ.ลีนา ลิ่มอภิชาต รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ ม.ร.

รศ.คิมกล่าวว่า"หอพักติดดาว ครั้งที่ 2 ในปี 2553 นี้ เพื่อจูงใจให้ผู้ประกอบการหอพักได้พัฒนาคุณภาพการจัดการและการให้บริการ เพื่อจะได้รับการ ติดดาว หรือรับการรับรองมาตรฐานจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งเชื่อว่าโครงการนี้จะได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการหอพักมากขึ้น

"ม.ร.ขอเชิญชวนผู้ประกอบการหอพักบริเวณโดยรอบ ม.ร. (หัวหมากและวิทยาเขตบางนา) ร่วมโครงการ หอพักติดดาว ครั้งที่ 2 โดยพิจารณารับรองแบ่งเป็น 3 ประเภท ตามจำนวนห้องพักคือ หอพักขนาดเล็ก (ต่ำกว่า 20 ห้อง) หอพักขนาดกลาง (20-50 ห้อง) และหอพักขนาดใหญ่ (51 ห้องขึ้นไป) ซื่งจะมีคณะกรรมการตรวจเยี่ยมที่ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว จะไปตรวจเยี่ยมหอพักที่เข้าร่วมโครงการ โดยพิจารณามาตรฐานคุณภาพใน 5 ด้าน ได้แก่ การปฏิบัติตาม พ.ร.บ.หอพัก ด้านสุขอนามัย การให้บริการของหอพัก ด้านความปลอดภัย และการจัดการของหอพัก"รศ.คิมฉายภาพหอพักติดดาว

แทนความห่วงใยพล.ต.ต.วิมลเปาอินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ความร่วมมือตรงนี้จะเป็นการช่วยกันจัดระเบียบหอพัก ช่วยดูแลสังคมและเยาวชนของเรา เพื่อให้ผู้ปกครองมีความสบายใจเมื่อส่งลูกหลานมาเรียนหนังสือ ในเรื่องของความปลอดภัย ขอฝากเจ้าของหอพักหรือผู้ดูแลหอพัก ให้ตรวจสอบประวัติของ รปภ.ให้ละเอียดถี่ถ้วน และติดกล้องวงจรปิดป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในหอพัก เพื่อให้นักศึกษาพักอาศัยได้อย่างปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และอยู่ในหอพักอย่างอบอุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของนักศึกษา

ผู้ประกอบการหอพักที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการหอพักติดดาว ครั้งที่ 2 ได้ตั้งแต่บัดนี้-10 มิถุนายน 2553 หรือสอบถามได้ที่งานประชาสัมพันธ์ ม.ร. อาคารสุโขทัย ชั้น 2 โทร.0-2310-8045-7 สำหรับหอพักที่ได้รับการรับรอง ติดดาว จะได้รับเกียรติบัตรจากม.ร. และโล่ที่ระลึกจาก พม. รวมทั้งได้รับการเผยแพร่

"หอพักติดดาว" อีกหนึ่งความห่วงใยนักศึกษาใหม่ ที่ ม.ร.กำลังรับสมัครตั้งแต่วันที่ 8-17 พฤษภาคมนี้ซึ่งในปีการศึกษา 2553 ได้พัฒนาระบบสมัครจาก One Stop service ต่อยอดมาเป็นระบบSuper service สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์www.iregis.ru.ac.th หรือที่ม.ร.หัวหมากและสาขาวิทยบริการฯ 21 จังหวัดสอบถามโทร.0-2310-8614-5, 0-2310-8617-8, 0-2310-8624 หรือwww.ru.ac.th

Credit: http://www.komchadluek.net/detail/20100513/58981/หอพักติดดาวบ้านหลังที่สองของนักศึกษาตจว..html

No comments: