Thursday, May 13, 2010

หวั่นม็อบกระทบยอดสละสิทธิ์เรียนฟรี

รมว.ศึกษาธิการ วอนผู้ปกครองและนักเรียนที่พอมีกำลัง สละสิทธิ์เรียนฟรี เพราะงบมีจำกัด แต่หวั่น เหตุชุมนุมกระทบเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ปกครองสละสิทธิ์น้อย...

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ ก่อนการเปิดภาคเรียน ที่ ร.ร.ศรีอยุธยาว่า ตนขอฝากย้ำการสละสิทธิ์เรียนฟรีสำหรับผู้ปกครองและนักเรียนที่พอมีกำลัง เพราะเงินจำนวนนี้อาจดูไม่มากนักสำหรับบางคน แต่สำหรับเด็กด้อยโอกาสที่อยู่ในชนบทถือว่าไม่น้อย และเชื่อว่าเมื่อนักเรียนมีอุปกรณ์การเรียนและหนังสือเรียนที่พร้อม ก็จะทำให้คุณภาพการเรียนการสอนของครูดีขึ้นตามไปด้วย

ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า โครงการเรียนฟรี 15 ปี จะส่งผลให้นักเรียนทั่วประเทศมีโอกาสเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ให้ผู้ปกครอง ที่มีความพร้อมให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาโดยการสละสิทธิ์รับเงินเรียนฟรีด้วย

ด้านนางจำนงค์ แจ่มจันทรวงษ์ ผอ.ร.ร.ศรีอยุธยากล่าวว่า ปีที่ผ่านมา ร.ร.ศรีอยุธยาเป็น ร.ร.ที่มียอดผู้สละสิทธิ์สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ แต่ปีนี้ตนไม่แน่ใจ เนื่องจากมีสถานการณ์การชุมนุมซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ อาจทำให้ความคิดของผู้ปกครองเปลี่ยนไป.

Credit: http://www.thairath.co.th/content/edu/82593

No comments: