Monday, May 17, 2010

ศธ.แนะผู้ปกครองจับตาสถานการณ์เปิดเทอมนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แนะผู้ปกครองติดตามสถานการณ์การเปิดภาคเรียนของบุตร-หลาน เนื่องจากแต่ละ รร.มีการเปิด-ปิดไม่เท่ากัน ขณะที่สถานศึกษาโดยรอบให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บริหาร...

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ภายหลังที่ได้มีการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ฯ สั่งห้ามสัญจรผ่านเส้นทางควบคุมพิเศษ 5 เส้นทาง เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น จึงได้สั่งการไปยังโรงเรียนที่อยู่ใกล้พื้นที่ควบคุม 10 แห่ง ปิดสถานศึกษาจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยโรงเรียนในสังกัด กทม.จะเลื่อนการเปิดภาคเรียนไปวันที่ 1 มิ.ย. 2553 ส่วนโรงเรียนที่อยู่โดยรอบพื้นที่ควบคุม หรือได้รับผลกระทบจากการเดินทาง ขอให้ผู้บริหารโรงเรียนเป็นผู้พิจารณาสั่งปิด-เปิดตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ รมว.ศธ. กล่าวด้วยว่า ขอให้ผู้ปกครองติดตามสถานกาณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากแต่ละสถานศึกษามีการปิด-เปิดภาคเรียนไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งในส่วนของโรงเรียนนั้นเย็นวันนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปว่ามีโรงเรียน, สถานศึกษาใดบ้างที่จะเลื่อนการเปิดภาคเรียน เนื่องจากตามกำหนดการเดิมจะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 17 พ.ค.นี้ .

Credit: http://www.thairath.co.th/content/edu/83227

No comments: