Friday, May 14, 2010

กทม.เลื่อนเปิด17โรงเรียนพื้นที่เรดโซนเป็น1มิ.ย.

กทม.เลื่อนเปิด 17 โรงเรียนพื้นที่เรดโซน เป็น 1 มิ.ย. ส่วนอีก 418 โรงเรียน เปิดตามปกติจันทร์หน้า พร้อมเลื่อนเปิดรถบีอาร์ทีไม่มีกำหนด

(14พ.ค.) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กทม.กำหนดเลื่อนเปิดเทอมภาคการศึกษา 1/2553 โรงเรียนในสังกัด กทม. ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่ม นปช.จำนวน17 แห่ง จากเดิมวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันที่ 1 มิ.ย. ทั้งหมด โดยเป็นโรงเรียนในเขตปทุมวัน จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ ได้แก่ โรงเรียนวัดปทุมวนารามในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนวัดชัยมงคล โรงเรียนวัดสระบัว โรงเรียนสวนลุมพินี โรงเรียนปลูกจิต โรงเรียนวัดบรมนิวาส โรงเรียนวัดดวงแข โรงเรียนวัดปทุมวัน เขตบางรัก จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดม่วงแค โรงเรียนวัดสวนพลู โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า โรงเรียนวัดมหาพฤฒารามโรงเรียนวัดหัวลำโพง และเขตราชเทวี จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดดิสหงสาราม โรงเรียนวัดพระยายัง โรงเรียนกิ่งเพชร โรงเรียนวัดทัศนารุณสุนทริการาม โดยจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยในเบื้องต้นในวันเปิดเทอม 1 มิ.ย.สถานการณ์ดีขึ้นก็จะเรียนในโรงเรียนตนเองแต่หากสถานการณ์ยังเสี่ยงต่อความปลอดภัยในวันเปิดเทอมก็จะย้ายไปเรียนโรงเรียนคู่ขนานแทน

ส่วนโรงเรียนในพื้นที่อื่น ๆ อีก 418 แห่งนั้นจะมีการเปิดเทอมในวันที่ 17 พ.ค.ตามปกติ และม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ก็จะมีการประชุมมอบนโยบายด้านการศึกษาและรับฟังข้อเสนอแนะจากนักเรียนและผู้ปกครอง ผ่านระบบออนไลน์ในวันที่ 17 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ตามปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ด้านนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. แจ้งว่า จากเดิม กทม.จะมีการเปิดเดินรถเมล์บีอาร์ทีอย่างเป็นทางการ แบบไม่เก็บค่าโดยสาร เส้นทางช่องนนนทรี - ราชพฤกษ์ ในวันที่ 15 พ.ค. แต่จากการประเมินสถานการณ์ด้านความปลอดภัยแล้ว กทม.จึงกำหนดยกเลิกกิจกรรมในวันดังกล่าว โดยเลื่อนการเปิดให้บริการออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้หาก กทม.พร้อมที่จะทำการเดินรถจะมีการแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการจัดโครงการมอเตอร์ไซต์ยิ้ม ที่ กทม.จะดำเนินการทำประกันภัยให้กับผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ กทม.ในวันที่ 16 พ.ค.ก็จะเลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกันเนื่องจากในช่วงเวลาต่อจากนี้ กทม.จะต้องงดจัดงานมวลชน เนื่องจากใกล้ช่วงเวลาเลือกตั้ง ส.ข.

Credit: http://www.komchadluek.net/detail/20100514/59034/กทม.เลื่อนเปิด17โรงเรียนพื้นที่เรดโซนเป็น1มิ.ย..html

No comments: