Friday, August 20, 2010

จี้'ไพบูลย์'ขอขมา มส.-ขู่ไม่มาแจ้งความแน่

องค์กรพุทธขู่ “ไพบูลย์” เบี้ยวขอขมา มส.หลังกล่าวยกย่องนายกฯอภิสิทธิ์ เปรียบเป็น “อภิสิทธัตถะ”เล็งแจ้งความหากเดินทางไปแล้วแต่ไม่ได้เป็นการขอขมา แต่เป็นการไปชี้แจงเพื่อให้พ้นผิด......

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.นายเสถียร วิพรมหา เลขาธิการองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กล่าวว่า ในวันที่ 20 ส.ค. ตนทราบมาว่า นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม คณะกรรมการปฏิรูป จะเดินทางขอขมาต่อที่ประชุมมหาเถรสมาคม(มส.) ที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม หลังจากที่นายไพบูลย์ ได้กล่าวยกย่องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า เปรียบเป็น “อภิสิทธัตถะ” ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับพระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน เนื่องจากคำว่า “สิทธัตถะ” เป็นพระนามของพระพุทธเจ้า ดังนั้นทางเครือข่ายภาคประชาชนฯ พร้อมด้วยศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะเดินทางไปสังเกตการณ์ที่พุทธมณฑลด้วย เพื่อจะดูว่านายไพบูลย์ ได้เดินทางไปขอขมา หรือไปกล่าวชี้แจงเพื่อให้ตัวเองพ้นผิด

นายเสถียร กล่าวว่า หากนายไพบูลย์ ไม่ได้เดินทางไปตามที่พูด หรือหากเดินทางไปแล้วแต่ไม่ได้เป็นการขอขมา แต่เป็นการไปชี้แจงเพื่อให้พ้นผิด ทางเครือข่ายภาคประชาชนฯเตรียมที่จะแจ้งความต่อนายไพบูลย์ เพราะคำกล่าวของนายไพบูลย์ กรณี “อภิสิทธัตถะ” ถือว่าดูหมิ่นพระพุทธศาสนา มีความผิดเข้าข่ายมาตรา44 ทวิ ของ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ และมาตรา 206 ของประมวลกฎหมายอาญา.

No comments: