Monday, August 23, 2010

สมาคม ผอ.สพท.จี้ทบทวนสั่งย้าย "สุรศักดิ์"

ชี้เหตุผลโดนโยกไร้น้ำหนัก เตรียมยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้ทบทงนคำสั่ง "ชินภัทร" วอนอย่าใช้ศึกศักดิ์ศรีก่อปัญหา...


ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า การย้ายนายสุรศักดิ์ ศรีสว่างรัตน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) กรุงเทพมหานคร เขต 3 ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่สพฐ. ไม่กระทบสิทธิประโยชน์ที่เคยได้รับ และตนได้ให้สัญญาสุภาพบุรุษไว้ว่าจะดูแลนายสุรศักดิ์ เมื่อมีการแต่งตั้งโยกย้ายในเดือนต.ค. ก็จะแต่งตั้งนายสุรศักดิ์กลับไปเป็นผอ.สพท. แทนนายปรีชา จิตรสิงห์ ผอ.สพ.กทม.เขต 2 ที่จะเกษียณอายุราชการ เพราะถือว่านายสุรศักดิ์เป็นผู้เสียสละ ส่วนที่ไม่ตั้งนายสุรศักดิ์ไปปฏิบัติหน้าที่ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมฯนั้น เพราะสพฐ.มีหลักเกณฑ์ว่าจะให้ประธานศูนย์ประสานงานการมัธยมศึกษา เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมฯ จึงแต่งตั้งนายวิทธยา บริบูรณ์ทรัพย์ ผอ.ร.ร.โยธินบูรณะ ซึ่งทำหน้าที่ประธานศูนย์มัธยมฯอยู่ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อความต่อเนื่อง

ส่วนนายปรีชา เนื่องจากจะเกษียณเดือน ต.ค.นี้ จึงต้องดูแลให้เกษียณด้วยเกียรติและศักดิ์ศรี ถ้านายสุรศักดิ์ไม่สบายใจก็รายงานมายังตนได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย คงต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่อยากให้เอาเรื่องของศักดิ์ศรีมาทำให้เป็นประเด็นปัญหา

ด้านนายธวัชชัย พิกุลแก้ว ผอ.สพท.กาญจนบุรี เขต 4 ในฐานะนายกสมาคมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กล่าวว่า การย้ายนายสุรศักดิ์เป็นเรื่องการเสียศักดิ์ศรี เพราะไม่สอบถามความสมัครใจ และเหตุผลที่ให้ก็ไม่มีน้ำหนัก เวลานี้เพื่อนๆ ผอ.สพท.แสดงความไม่พอใจ และสงสัยว่านายสุรศักดิ์ผิดอะไร จึงให้ตนออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมให้นายสุรศักดิ์ ซึ่งวันที่ 21 ส.ค.นี้ นายชินภัทรจะไปราชการที่จ.กาญจนบุรี ตนจะยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมพร้อมให้ทบทวนคำสั่งดังกล่าว

No comments: