Tuesday, December 2, 2008

เลื่อนประชุมครูโลก-สัมมนาสภาครูอาเซียน

สพฐ.เลื่อนประชุมสมัชชาการศึกษานานาชาติครั้งที่ 4 ในโอกาสวันครูโลกที่กำหนดจัดในวันที่ 8-11 ธ.ค.นี้ ขณะที่คุรุสภาเลื่อนสัมนาสภาครูอาเซียนครั้งที่ 24 ที่กำหนดจัด 12-16 ธ.ค.นี้ ระบุยังไม่มีกำหนดชัดเจน จัดเมื่อใด เหตุสถานการณ์ในไทยไม่ปกติ

นาย วินัย รอดจ่าย รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยหลังประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ตามที่ สพฐ. ได้ร่วมกับองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม หรือ ยูเนสโก และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ(มศว) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมัชชาการศึกษานานาชาติแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4 ในโอกาสวันครูโลก และการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 12 เรื่อง นวัตกรรมคุณภาพเพื่อการเรียนการสอน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8-11 ธันวาคม 2551 ณ อิมแพค เมืองทองธานีโดยมีชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วม 2,500 คนนั้น จากการประสานงานไปยังยูเนสโก พบว่า วิทยากร และผู้เข้าร่วมประชุมจากนานาประเทศ รวมประมาณ 350 คน ไม่สามารถเดินทางมายังประเทศไทยได้ เนื่องจากบางประเทศไม่อนุญาตให้เดินทางมาประเทศไทย เพราะสถานการณ์ในประเทศไทยยังไม่ปกติ ดังนั้น ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนการจัดงานดังกล่าวออกไปโดยไม่มีกำหนด ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากนี้ประมาณ 2 เดือน จะสามารถกำหนดการจัดงานดังกล่าวใหม่ได้

นาย องค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ตามที่คุรุสภาเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมสัมมนาสภาครูอาเซียน ครั้งที่ 24 เรื่อง Sustainable Environment Education for Quality of Life โดยได้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12 - 16 ธันวาคม 2551 ณ โรงแรมเจริญโฮเต็ล อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งจะมีผู้ประกอบวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษาจากองค์กรสมาชิกสภาครู อาเซียน 9 ประเทศ จำนวนประมาณ 1,300 คน เข้าร่วมประชุมด้วยนั้น เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ไม่ปกติ คุรุสภาจึงได้เลื่อนการประชุมสัมมนาสภาครูอาเซียน ครั้งที่ 24 ออกไปโดยไม่มีกำหนดเช่นกัน ส่วนจะจัดเมื่อใดนั้นจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ข้อมูลจาก คมชัดลึก

No comments: