Monday, July 5, 2010

ขอ 15 ล้านจัดเทศกาลภาพยนตร์

กระทรวงวัฒนธรรม ของบ 15 ล้านบาท สนับสนุนการจัด โครงการ Bangkok International Film Festival 2010 หลัง ปี 54 ไม่ได้รับงบฯสนับสนุน...

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ มีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้ วธ. เสนอของบแปรญัตติ 15 ล้านบาท ในการสนับสนุนโครงการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ประจำปี 2553 หรือ Bangkok International Film Festival 2010 เนื่องจากคณะกรรมการภาพยนตร์ฯเห็นว่า โครงการดังกล่าวไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุนในปีงบประมาณ 2554 ขณะเดียวกันการเสนอของบประมาณเพิ่มในช่วงนี้อยู่ในภาวะที่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงที่ทุกหน่วยงานจะเสนอของบแปรญัตติต่อสำนักงบประมาณ

ปลัด วธ. กล่าวต่อว่า วธ. ได้ดำเนินการจัดทำโครงการเสนอของบประมาณเพิ่มต่อสำนักงบประมาณแล้ว ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการเสนอของบประมาณในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตาม การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดงานดังกล่าว เพราะภาพยนตร์สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท รวมทั้งการจัดงานภาพยนตร์ ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยในการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ให้เป็นสินค้าออกของประเทศ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าไทยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสายตาชาวต่างชาติด้วย โดย วธ. ให้การสนับสนุนการจัดงานภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา.

No comments: