Wednesday, June 24, 2009

ม.เอแบคฉลองครบ 40ปีเปิดศูนย์ปรึกษาธุรกิจฯ

คมชัดลึก : ม.เอแบคฉลองครบรอบ 40 ปี ชูบริการสาธารณะเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมายฟรี หวังให้เป็นที่พึ่งของนักกฎหมาย-ประชาชน


ภราดา ดร.บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดีมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) กล่าวในการแถลงข่าวเปิด "ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมาย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ" (ABAC Business Law Advisory Center) เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ กทม. ว่า ภารกิจอย่างหนึ่งของ ม.เอแบค คือการรับใช้ชาติและให้บริการต่อสาธารณะ ซึ่งยุคนี้เป็นยุคทองของนักกฎหมายมีกฎหมายต่างๆ ออกมา แต่ในส่วนของผู้ที่ทำธุรกิจนั้นไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย เมื่อทำธุรกิจแล้วจึงมีปัญหา ดังนั้น ม.เอแบคจึงเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมายขึ้นโดยให้บริการแก่นักธุรกิจ ประชาชน และนักศึกษาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ดร.กิตติ โพธิกิตติ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ ม.เอแบค กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ม.เอแบคได้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและเปิดศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ (ICE Center) ขึ้น และในโอกาสที่ ม.เอแบคครบรอบ 40 ปี และวิทยาลัยบริหารธุรกิจครบรอบ 25 ปีในปีนี้ ม.เอแบคจึงจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมายขึ้น ซึ่งเป็นการต่อยอดการให้คำปรึกษาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ

นายวีรศักดิ์ อนุสนธิวงษ์ ผอ.ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมาย ม.เอแบค กล่าวว่า ศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฎหมายให้บริการแก่นักธุรกิจและประชาชนเกี่ยวกับกฎหมายธุรกิจ เช่น กฎหมายภาษี กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา กฎหมายลิขสิทธิ์ กฎหมายธุรกิจระหว่างประเทศ เป็นต้น โดยเปิดให้บริการตั้งแต่บัดนี้ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00-17.00 น. ซึ่งตั้งอยู่ที่เอแบคซิตี้แคมปัส ห้างสรรพสินค้าเซ็น เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 14 ถ.ราชดำริ ปทุมวัน กทม. โทร.0-2100-9115-8, citycampus@au.edu

No comments: