Tuesday, February 16, 2010

"ชินวรณ์"ล้อมคอกนร.ตีกัน

รมว.ศึกษาธิการ “ชินวรณ์” บี้ ตำรวจดำเนินคดีเด็ดขาดอาชีวะโหดฆ่าอริต่างสถาบัน สั่งทำวิจัยเจาะสาเหตุเปิดศึก 2 สถาบัน พร้อมทำบัญชีโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงยกพวกตีกัน...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์กรณีปัญหานักศึกษาโรงเรียนเทคโนโลยีดุสิตฆ่าล้างแค้นนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมธานี หลังจากถูกนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมธานียกพวกรุมทำร้าย ว่า ขณะนี้มอบให้นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ สั่งปิดโรงเรียนทั้งสองแห่งไปแล้ว 7 วัน หากยังไม่ดำเนินการแก้ปัญหา จะใช้มาตรการตามลำดับ

ทั้งนี้ ได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อดำเนินคดีนี้ อย่างเคร่งครัด เพราะเป็นปัญหาความรุนแรงซ้ำซากของทั้งสองโรงเรียน โดยจะให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ สถานที่ และ มอบหมาย ให้กระทรวงศึกษาธิการ วิจัยเป็นรายกรณี โดยเฉพาะในกรณีของการเกิดความรุนแรงดังกล่าว เชื่อว่า หากพบว่า มีสาเหตุมาจากค่านิยมของโรงเรียน จะมอบให้คณะกรรมการของโรงเรียนรับผิดชอบ เพราะกรณีของโรงเรียนทั้งสองแห่งเวลามีการทำกิจกรรมโรงเรียน ก็จะมีการทะเลาะ ใช้ความรุนแรงเกือบทุกครั้ง ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป นอกจากนี้ ยังมอบให้จัดทำบัญชีโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงที่มีปัญหาทะเลาะวิวาททั้งหมด เพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บริหารสถาบันต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายชินวรณ์ ตอบว่า แน่นอน เมื่อโรงเรียนถูกปิด ผู้บริหารต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว

Credit: http://www.thairath.co.th/content/edu/65357

No comments: