Thursday, November 4, 2010

มกค.มอบทุนรัตมงคล

มกค.มอบทุนรัตมงคล

รศ.ดร.อุไรวรรณ ธนสถิตย์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย(มกค.) เปิดเผยว่า มกค.เปิดโอกาสให้นักเรียนม.ปลายหรือสายอาชีพผู้มีผลการเรียนดีสมัครคัดเลือกเพื่อรับทุนรัตนมงคล ซึ่งชื่อทุนนี้ที่ได้รับพระราชทานนามจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงมอบให้มกค.เป็นปีแรกโดยมีความหมายว่าทุนการศึกษาที่มีความดีอันสูงค่า

โอกาสนี้มหาวิทยาลัยฯได้เพิ่มจำนวนทุนการศึกษาจากเดิม 40 ทุนต่อปีเป็น170 ทุนต่อปีเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศที่มีผลการเรียนดีได้มีโอกาสเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา และได้เพิ่มทุนหลักสูตรภาษาอังกฤษอีก10ทุนเป็นปีแรกเช่นกัน

ทั้งนี้ คุณสมบัติของผู้ขอรับทุนเช่น จบม.ปลายหรือสายอาชีพที่หน่วยงานของรัฐรับรอง มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 มีความประพฤติดี ผู้ได้รับคัดเลือกจะได้ยกเว้นค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมอื่นๆตามประกาศของมหาวิทยาลัยตลอดหลักสูตรไม่เกิน 4 ปี ได้รับการสนับสนุนค่าครองชีพและค่าที่พัก 6,000บาทต่อเดือนเป็นเวลา10 เดือนของทุกปีนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงมีนาคม จะประกาศชื่อผู้มีสิทธิสอบวันที่ 3 ธ.ค.นี้โดยรายละเอียดทุนรัตนมงคลได้ที่ www.utcc.ac.th

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุดมิได้ที่สมเด็จพระเทพฯได้พระราชทานนามทุนการศึกษาแก่มหาวิทยาลัยในวาระที่ก่อตั้งครบรอบ48 ปี ทุนรัตนมงคลนี้จะช่วยให้นักเรียนที่มีความสามารถแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสพัฒนาความรู้เพื่อประกอบอาชีพในอนาคต รศ.ดร.อุไรวรรณกล่าว

ที่มา http://www.komchadluek.net/detail/20101103/78212/มกค.มอบทุนรัตมงคล.html

No comments: